วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไนจีเรียชนะ



ไนจีเรียชนะ

ในการลงฟาดแข้งนัดตัดเชือกฟุตบอลกลุ่มเอฟเพื่อเข้าไปแข่งเวิลร์คัพปี 2557 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างทีมฟุตบอลไนจีเรียกับเคนยาที่สนามฟุตบอลคาซารานี สเตเดียม กรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 สร้างความชุ่มชื่นใจให้กับชาวไนจีเรียทั้งประเทศเมื่อทีมไนจีเรียสามารถเอาชนะเคนยาได้ 1-0

ไนจีเรียทำประตูชัยได้ก่อนหมดเวลาครึ่งหลัง โดยอาหเม็ด มุซารับลูกที่มิเตล โอบีวางพานมาให้ แล้วเดาะบอลข้ามหัวนายทวารเคนยาที่ถลันออกมาตามตะคลุบลูก

ลูกบอลเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตู ในนาทีที่ 81 ของการแข่งขัน

การฟาดแข้งนัดนี้เป็นครั้งที่สองที่ทั้งสองทีมมาพบกัน โดยในนัดแรกไนจีเรียเป็นเจ้าบ้านแข่งขันที่สนามฟุตบอลเมืองคาราบาร์เมื่อสองเดือนก่อนทั้งสองทีมกินกันไม่ลงทำประตูเสมอกัน 1-1 นัดนั้นเคนยาเล่นเป็นพระเอกและเป็นฝ่ายประเดิมประตูได้ก่อน กว่าไนจีเรียจะตามมาตีเสมอได้ก็เล่นเอาแฟนบอลใจหายใจคว่ำ ในนัดนั้นเอ็นนัมดี โอดุอามาดี เป็นผู้ทำประตูเสมอให้ไนจีเรียได้สำเร็จ

โดยที่ฝีเท้าของทั้งสองทีมสูสีกัน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าการฟาดแข้งนัดนี้แฟนบอลไนจีเรียจะใจจดใจจ่อเพียงใดกับเกมส์การแข่งขัน ยิ่งเป็นนัดเยือนที่ทีมต้องไปแข่งที่เคนยาด้วยแล้ว ใครๆก็ไม่มั่นใจ เพราะกลัวนักฟุตบอลแพ้เสียงเชียร์ในสนาม เมื่อผลออกมาสมใจ แฟนบอลไนจีเรียต่างมีความสุข ไปที่ไหนได้ยินแต่คนคุยเรื่องไนจีเรียชนะ

ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของไนจีเรีย และฟุตบอลทีมชาติของไนจีเรียมีชื่อเรียกว่า ซุปเปอร์ อีเกิ้ล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น