วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

แดเนียลได้กลับบ้าน

ดร.อดัมส์ โอชิอมโอเล่ ผู้ว่าการรัฐ เอโด(ซ้าย) แดเนียล และนายจอร์จ อูริเอซี ซีอีโอการท่าอากาศยานสหพันธ์ (ขวา)

แดเนียลได้กลับบ้าน

อยู่ๆเด็กชายริกกี้ แดเนียล โอยเคนา ก็เป็นที่รู้จักของชาวไนจีเรียทั่วประเทศ เพราะเมื่อสองสัปดาห์ก่อนไปแอบเกาะที่พักล้อเครื่องบินของสายการบินอาริกแอร์ เดินทางจากเมืองเบนินไปนครลากอส เมื่อเครื่องบินลงจอดที่สนามบินลากอสแล้วจึงมีคนเห็นแดเนียลออกมาจากที่พักล้อเครื่องบินจึงแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุม เรื่องนี้เป็นข่าวใหญ่ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นและหนังสือพิมพ์ระดับชาติต่างลงพิมพ์ข่าวเรื่องราวของแดเนียล

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สนามบินที่นครลากอสตรวจร่างกาย พบว่าเด็กชายแดเนียลไม่ได้รับบาดเจ็บจากการแอบเดินทางมาในที่พักล้อเครื่องบิน ซึ่งเดินทางจากเบนินไปนครลากอสใช้เวลารวม 40 นาที ที่ระดับความสูง 18,000 - 20,000 ฟุต และจากการสอบปากคำเด็กชายแดเนียลแล้วสรุปว่าเป็นเรื่องของการซุกซนตามประสาเด็กผู้ชายที่อยากหนีออกจากบ้านไปเที่ยว ในช่วงที่โรงเรียนหยุด จึงนำตัวแดเนียลมาส่งให้ที่รัฐเอโดแล้ว แต่ขากลับนี่เดินทางโดยรถยนต์และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดตามมาดูแลด้วยสามนาย

ทางการรัฐเอโดได้รับตัวแดเนียลแล้วได้มอบให้จิตแพทย์มาตรวจ พบว่าแดเนียลเป็นเด็กสุขภาพจิตดี ฉลาด กระตือรือล้น ผู้ว่าการรัฐจึงตกลงใจให้ทุนการศึกษาแดเนียลเพื่อเรียนต่อในโรงเรียนมัธยมที่มีคุณภาพการเรียนการสอนดีที่สุดของรัฐ โดยท่านผู้ว่าการรัฐบอกว่า ที่ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กคนนี้ขอใครๆ อย่าคิดว่าเป็นการยั่วยุให้เด็กคนอื่นๆหนีออกจากบ้านไปซุกซน แล้วจะมีผู้ใหญ่ใจดีมาให้ทุนการศึกษา แต่ให้คิดว่า แดเนียลเป็นเด็กฉลาดเฉลียวและมีจินตนาการอยากทำอะไรตามใจตัวเองจนพ่อแม่ไม่สามารถดูแลได้จึงทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น โรงเรียนที่จะให้แดเนียลไปเข้าเรียนนั้นเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาระบบกินนอนอยู่ที่โรงเรียน  ซึ่งการที่โรงเรียนแบบนี้เข้มงวดน่าจะช่วยอบรมขัดเกลาให้แดเนียลมีวินัยได้

แดเนียลบอกกับนักข่าวที่ไปสัมภาษณ์ว่า อยากกลับบ้านเร็วๆ อยากกลับไปเรียนหนังสือ และในอนาคตอยากเป็นวิศวกร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น